Google Ads Các loại tài khoản GG

  • Home
  • Blog
  • Google Ads Các loại tài khoản GG
Shape Image One
Shape Image One
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
Google Ads Các loại tài khoản GG

Bài viết nhằm chia sẻ cho các bạn mới chạy hoặc đang tìm hiểu để các bạn có thể hiểu hơn về GG ads. Nên các bài của mình sẽ từ cơ bản.

Bài trước mình chia sẻ về các lỗi thường gặp để các bạn đỡ bỡ ngỡ. Tùy tài khoản sẽ có các lỗi khác nhau nên nếu gặp lỗi nào các bạn có thể post lên nhờ ae chia sẻ.

Bài này mình chia sẻ sâu hơn về các loại tài khoản GG. Theo hiểu biết của mình.

Tài khoản Google có 2 dạng. Tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Như chia ở bài trước thì tài khoản cá nhân thường phải nạp tiền trước. Thường có rủi ro tk die ae sẽ ko lấy lại được tiền (nếu lí do là thanh toán đáng ngờ và kháng ko về). Nên khi chạy thường sẽ chạy tài khoản MCC và tạo tài khoản con trong MCC. Để tạo tài khoản MCC ae lên gg search “my client center” rồi click cái link đầu tiên.

Khi tạo xong MCC thì ae tạo tài khoản con trong đó và chạy. Mỗi tk con nó như 1 tài khoản cá nhân.

Phần tài khoản thì ae nên hiểu về phương thức thanh toán – Hồ sơ thanh toán

• Phần hồ sơ thanh toán ae lưu ý phần “loại tài khoản”. Nếu chọn loại tài khoản cá nhân thì ae chỉ thanh toán duy nhất được bằng email thêm thẻ visa lần đầu tiên. Còn nếu chọn tài khoản doanh nghiệp ae có thể share mail khác thanh toán giúp được (VD: mail kế toán…)

• Phần phương thức thanh toán (pttt): Có 3 loại pttt: Thủ công, tự động và đăng ký lập hóa đơn hàng tháng (tài khoản invoice)

• Thanh toán thủ công: Nếu tạo quốc gia ở VN thì hầu hết là cái này. Ae phải trả tiền trước.

• Thanh toán tự động: Ở 1 số quốc gia thì gg chỉ cho thanh toán tự động. Ae chạy đến ngưỡng nhất định mới phải trả tiền (mỹ, thụy sĩ, hk…)

• Lập hóa đơn hàng tháng (invoice): Dành cho cty đã hoạt động > 1 năm. Tiêu nhiều tiền và hoạt động tốt. Nó sẽ cấp hạn mức chi tiêu cho các tài khoản con. Cứ tiêu đến mức đó hoặc đến kỳ thanh toán mới phải trả tiền.

Trên là 1 số cơ bản về tài khoản. Ngoài ra nếu ae chạy ở Vn nên để đơn vị tiền là VND. Nếu để ở nước ngoài thường sẽ mất thêm phí chuyển đổi tài khoản

Ở bài sau mình sẽ chia sẻ thêm về cách tối ưu web.

Để lại một bình luận