Hiểu đúng về quảng cáo Google

  • Home
  • Blog
  • Hiểu đúng về quảng cáo Google
Shape Image One
Shape Image One
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
 Shape Image Four
Hiểu đúng về quảng cáo Google

Thấy nhiều bạn trong đây mới và loay hoay nhiều câu hỏi. Mình làm 1 số bài chia sẻ về Google cho các bạn newbie. Để cho ae có thể tự triển khai chạy GG được. Mình hướng dẫn chạy sạch, ko ck gì nhé.

Hầu hết các hình thức chạy của google đề nhằm mục đích kéo traffic về website/landing từ đó KH có thể gọi/liên hệ với chúng ta. Để triển khai thì chúng ta cần 2 thứ:

  1. Tài khoản quảng cáo
  • Có 2 dạng tài khoản mn thường gọi là tài khoản cá nhân và tài khoản MCC (tài khoản doanh nghiệp). Khác nhau của 2 tài khoản này thì là tài khoản MCC có thể tạo được 1 tài khoản con. Mỗi tài khoản con trong MCC tương ứng với 1 tk cá nhân nên mn tạo tài khoản loại nào cũng chạy được quảng cáo. Chỉ là tk cá nhân thường bắt nạp tiền trước nên nếu die tài khoản thì mất công chờ back tiền về.
  1. Landing/website: Mn tưởng tượng Web nó như là cửa hàng online. Nếu web mà không đẹp, bên trong cấu tạo ko tốt thì sao? KH sẽ thoát ra hết ⇒ Nên cần trau truốt cả về tốc độ, kỹ thuật, nội dung website để KH vào cảm thấy hấp dẫn nhất.

Công cụ để check và test thì mình sẽ chia sẻ ở bài sau nếu ae cần

Một số câu hỏi mình thấy ae hay hỏi:

  • Tài khoản bị tạm ngưng thì làm gì: Thường nó tạm ngưng do 1 số lỗi:
  • Thanh toán đáng ngờ: Thường lỗi này thì kháng tỉ lệ về cao (trên 80%). Ae chỉ cần gửi bảng sao kê đã nạp tiền của ngân hàng. Kỹ hơn thì thêm cmnd và tài khoản nh.
  • Tránh né hệ thống: Lỗi này do chạy những sp vpcs mà GG nó đề ra. Mình chạy mấy ngành (tín chấp, đáo hạn, tổng đài, sửa chữa, visa, tài chính) hay bị. Cách để tránh là lách những từ mà google nó cấm (đọc trên trang sp để biết nó hay cấm gì) ở trong website và mẫ quảng cáo.

VD: nó cấm từ visa, thì có thể lách thành VlSA (chữ i mình đổi thành chữ L. Kiểu đó)… Kháng cái này ae xác định hên xui. Có đợt mình kháng 4-5 con về hết nhưng có đợt khó thì may ra về được 1-2

  • Phương thức kinh doanh: Lỗi này thường bị do mình chạy sp, dịch vụ bên t3. Kháng cái này cũng khá hên xui. Vì nhiều khi google nó quét nhầm nữa

=> Nói chung do bot nó quét nên nhiều khi cũng nhầm. Nên nếu chạy sạch thì kháng bình thường. Không thì tạo tài khoản mới. Khi tạo tk mới cần lưu ý nên ngâm qcao cho nó duyệt rồi mới nạp tiền và ko nên tạo luôn qcao khi mới lập tài khoản.

Nếu bị ngưng nhiều quá thì có thể đổi thẻ, mail thật(có xác minh 2 lớp), thẻ có giao dịch, để tạo. (cái này được chia sẻ chứ MCC mình bị ngưng trăm tk rồi đá ra tạo tk mới chạy vẫn ngon).

  • Tài khoản invoice, tk trả sau, chạy ck ntn. Cái này nếu ae cần mình có 1 bài chia sẻ cụ thể về những cái mình biết. (Mình biết thôi chứ mình ko làm)
  • Quảng cáo không hiển thị:Ae chạy camp search thì vào trong tab từ khóa => Phần trạng thái. Lí do: Chúng tôi ko biết … Thì do tài khoản bị xem xét. Còn các lí do khác thì là tk ổn mình khắc phục tùy theo trường hợp
  • Click tặc chặn ntn: Phần này nếu cần mình chia sẻ bài sâu hơn cách xđ click tặc. Nhưng cơ bản ae hạn chế theo 1 số cách: chặn ip, đối tượng vào tg ngắn, thiết bị, nhân khẩu học. Tuy nhiên xác định khi chặn có thể chặn cả KH luôn nên ae xem xét.

Trên đây là 1 số kinh nghiệm cơ bản. Ae thấy có ích thì like và cmt để mình chia sẻ thêm.

Để lại một bình luận